Enter Header Image Headline Here

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Thiết kế quán cafe độc đáo từ căn nhà gỗ qua 4 thế hệ

Những vật dụng trong khi thiết kế quán cafe in đậm dấu ấn sinh hoạt gia đình xưa của Đà Lạt với chiếc máy may cũ, đèn bàn đơn sơ, bức ảnh treo tường cũ kỹ...

Người sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt khi đến đây đều có ấn tượng như tìm lại được một thời quá khứ chưa xa lắm. Căn nhà bằng gỗ thông mộc mạc được phủ một lớp sơn dầu bên trong. Các cánh cửa rất đơn giản, là loại cửa chữ Z rất phổ biến cho loại nhà phố vườn của Đà Lạt hơn nửa thế kỷ trước. Ngoài bàn ghế phải đầu tư mới nhưng cũng không quá nhiều tiền, các vật dụng trang trí được Luân sử dụng từ chính đồ dùng của gia đình từ thời ông nội. Từng gian phòng nguyên thủy gần như không có một sự cải tạo nào mang lại không gian ấm cúng, yên tĩnh cho quán.
Xem thêm: http://hoangminhdecor.com/thiet-ke/khach-san-nha-nghi

Ngôi nhà nằm trong một con hẻm trên đường Cô Giang, Đà Lạt, được chàng trai sinh năm 1988 sắp xếp một cách biến tấu thành khi thiết kế quán cà phê gia đình rất ấm cúng.
Căn nhà gỗ 3 gian 2 chái đã 70 năm tuổi, loại nhà bình dân rất phổ biến của người Đà Lạt vào thập niên 40-50 thế kỷ 20, nay thành một quán cà phê. . Khách đến đây có cảm giác như ngồi trong chính căn nhà mình. Chủ nhân dùng lại tất cả vật dụng sinh hoạt của gia đình từ thời ông cố, ông nội và bố mẹ để trang trí cho quán.

Tốt nghiệp khoa kiến trúc - mỹ thuật của ĐH Kiến trúc Tp.HCM, Nguyễn Hoàng Luân có vẻ như không phù hợp với nhịp sống náo nhiệt của đất Sài thành nên quyết định trở về quê Đà Lạt (Lâm Đồng) vì bố mẹ đã đến tuổi hưu và là con một. Bố của chàng trai cho biết, vợ chồng ông về hưu chỉ chuyên chú chăm sóc vườn địa lan và hồng môn quanh nhà như một thú tiêu khiển, tìm thêm một ít thu nhập. Khi Luân quyết định về sống ở Đà Lạt và dùng chính khuôn viên căn nhà của gia đình đang ở để mở một quán cà phê, vợ chồng ông rất ủng hộ.

"Quan trọng cả 3 thành viên trong gia đình được sống cùng nhau, quán cà phê chỉ giúp chúng tôi có thêm công việc chứ không phải là hướng kinh doanh làm giàu", người bố chia sẻ.

Quán cà phê sân vườn điển hình của thành phố hoa.
Gian phòng khách vẫn nguyên chiếc máy hát AKAI từ thời bố của Luân hay chiếc tủ mẹ bồng con tử thời ông bà nội. Thư phòng với những cuốn sách qua thời gian đã chuyển màu, chiếc máy đánh chữ hay chiếc máy may hiệu Singer của mấy chục năm trước mà ông nội và bố vẫn dùng. Những vật dụng bằng gốm hay những chiếc đèn dầu, đèn măng xông từ lúc gia đình mới đến lập nghiệp ở Đà Lạt, cho đến chiếc đàn guitar mà Luân vẫn dùng rồi đến những hình ảnh sinh hoạt gia đình.

Tất cả được sắp xếp, bày trí như một căn hộ làm cho mọi người đến quán có cảm giác như đang ngồi trong chính căn nhà mình.
(Theo Vnexpress) - Trích bởi Dịch vụ thiết kế quán cafe HoangMinhDecor.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.